Xây dựng cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai

Xây dựng cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai

Xây dựng cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai

Xây dựng cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai

Xây dựng cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai
Xây dựng cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai

Tin tức

Xây dựng cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai

06-06-2018 10:52:58 PM

Dự án có tổng kinh phí đầu tư tạm tính hơn 5.700 tỷ đồng

Trong văn bản do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký ngày 9/5 nêu rõ Chính phủ đồng ý bổ sung quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái, cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh và xây dựng đường song song với quốc lộ 50 trong quy hoạch giao thông TP.HCM đến năm 2020.

Cầu Cát Lái nối quận 2 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) sẽ được xây dựng thay thế phà Cát Lái hiện tại. Cầu này sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian năm 2017 - 2020. Tổng chiều dài và đường dẫn của cầu khoảng 4,5 km, mặt cắt ngang 60 m. Sau khi hoàn thành, sẽ có 6 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp phục vụ các phương tiện giao thông.

Phà Cát Lái Quận 2 sẽ được thay thế bằng cây cầu mới 5.700 tỷ đồng

Phà Cát Lái Quận 2 sẽ được thay thế bằng cây cầu mới 5.700 tỷ đồng

Điểm đầu của cầu Cát Lái kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) và điểm cuối của cầu sẽ cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km thuộc khu vực xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Về hướng tuyến, công trình chạy dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai, hướng về đường Lý Thái Tổ - thuộc khu đô thị Nhơn Trạch, sau đó rẽ trái kết nối với đường Lý Thái Tổ.

Dự án có tổng kinh phí đầu tư tạm tính hơn 5.700 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay và lợi nhuận đầu tư). Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 1.225 tỷ đồng.

Bên cạnh việc đồng ý cho xây cầu thay thế phà Cát Lái, Thủ tướng cũng đồng ý xây dựng cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh vượt sông Soài Rạp nối hai huyện Bình Chánh và Cần Giờ cũng TP.HCM. Cây cầu có chiều dài và đường dẫn 7,3 km này cũng sẽ được xây dựng trong khoảng năm 2017 - 2020. Cầu Cần Giờ với mặt cắt 40m sẽ có 4 làn xe chạy và 2 làn hỗn hợp.

Cũng trong giai đoạn này, TP.HCM sẽ được phép xây dựng 8,6 km đường song song với quốc lộ 50 chạy qua huyện Nhà Bè, TP.HCM và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Tuyến đường với mặt cắt 40 m sẽ có 6 làn xe cơ giới.

Cầu Cát Lái 5.700 tỷ đồng có ý nghĩa thế nào với TP.HCM và tỉnh Đồng Nai?

Không chỉ giúp người dân thoát cảnh "qua sông lụy phà", cầu Cát Lái được cho là sẽ kéo giảm ùn tắc, giãn dân và biến Nhơn Trạch (Đồng Nai) thành ngoại ô của TP.HCM.

Nhiều dự án tại Cát Lái và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) sẽ được hưởng lợi từ quy hoạch hạ tầng

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch hạ tầng, hiện ở khu vực Cát Lái đã có cao tốc TPHCM - Long Thành -Dầu Giây nối TP HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ nhưng hướng tuyến chủ yếu vẫn là kết nối với Phan Thiết, Đà Lạt. Chưa kể, đường cao tốc chỉ dành cho ôtô, còn xe máy và các loại xe thô sơ nếu muốn từ Long Thành đến TP.HCM thì phải đi vòng khá xa. Do đó, việc cây cầu Cát Lái trong tương lai sẽ là sự kết nối tuyệt vời về giao thông giữa TP.HCM với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp đường từ Sài Gòn về Vũng Tàu giảm được hơn chục cây số mà không phải mất thời gian chờ phà như trước đây.

Các tin khác

Tìm kiếm nhà đất

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến

0914 628 597

Hỗ trợ online:

Miss Cẩm Hường

0917 480 107

viber skype
Thông tin liên hệ:

Vì sao chọn chúng tôi

Đội ngũ chuyên nghiệp

Đội ngũ chuyên nghiệp

Bàn giao nhanh chóng

Bàn giao nhanh chóng

Giá cả cạnh tranh

Giá cả cạnh tranh

Chất lượng  uy tín

Chất lượng uy tín

1
Đối tác khách hàng
Techcombank
Đất Nam
RICH HOMES
ALPHA REAL ESTATE
BIDV
AgriBank
Đã thêm vào giỏ hàng!